เกาะสีชัง : Koh Sichang

อันนี้เป็นทริปปุ๊บปับเนื่องจากได้ตุ๊กตามาใหม่ ร้อนวิชาอยากฝึกถ่ายรูป 555++ ได้น้องคนนี้มาแนะนำตัวก่อนนางชื่อ กะลา นะจ๊ะและนางมีไอจีติดตามกันได้ที่ ===> https://www.instagram.com/kalamuichan/

เกาะสีชังอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพขับรถไปประมาณชั่วโมงครึ่ง และนั่งเรือข้ามไปอีก45 นาที เราจองที่พักไว้ที่ Somewhere Koh Sichang : ซัมแวร์ เกาะสีชัง ซึ่งเราสามารถนำรถยนต์ไปจอดที่โรงแรมแคนทารี่ ศรีราชาก็ได้โดยไม่มีค่าบริการ ซึ่งทางโรงแรมจะมีรถไปส่งให้ที่ท่าเรือ หรือถ้ารอนานทางโรงแรมจะเรียกรถสามล้อไปส่งให้แทนโดยออกค่าใช้จ่ายให้ค่ะ แต่ขากลับเราต้องเรียกรถจากท่าเรือมาที่โรงแรมโดยออกค่าใช้จ่ายเองนะ ค่ารถ 60 บาท

ซึ่งทางโรงแรมจะให้แผนที่เกาะสีชังมาด้วยค่ะ

หลังจากเอาไปจอดเรียบร้อย เราก็ไปที่ท่าเรือกัน เราไปขึ้นเรือที่ท่าเรือจรินทร์แทนนะคะ เนื่องจากท่าเรือเกาะลอยยังปิดปรับปรุงอยู่ ค่าเรือไปเกาะสีชังอยู่ที่ 50 บาท

เรือจะเป็นลำนี้ซื้อตั๋วแล้วก็เดินมาขึ้นเรือได้เลย

ขึ้นไปปุ๊บเพื่อความปลอดภัยเราต้องหาเสื้อชูชีพมาใส่ไว้ก่อน

เกาะสีชังเป็นเกาะขนาดเล็กที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์เกาะหนึ่งของประเทศไทยเนื่องจากเคยเป็นสถานที่เสด็จประพาสและเป็นที่ประทับของพระเจ้าแผ่นดินของกรุงรัตนโกสินทร์ถึง 3 พระองค์ ได้แก่ พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว

อันนี้จะเป็นรอบเรือทั้งไปและกลับ

หามอเตอร์ไซด์เช่ากันก่อน ค่าเช่าวันล่ะ 300 บาท เช่ากับป้าหมวยได้นะ แกใจดีจะให้คนขี่นำพาเราไปส่งที่พักด้วยแต่เราบอกแกว่าไม่เป็นไรแกก็อธิบายทางให้เสร็จสรรพ

เรามาถึงเกาะสีชังประมาณเที่ยง ซึ่งยังไม่ถึงเวลาเช็คอินเดี๊ยวเราเอากระเป๋าไปฝากไว้ที่โรงแรมกันก่อนที่พักอยู่ไม่ไกลจากท่าเรือ ขี่มอเตอร์ไซด์มาไม่เกิน 10 นาที

มีเวลคัมดริ้งค์เป็นน้ำส้ม

ตอนฝากกระเป๋ากำลังจะออกไปหาอะไรกินก่อน พนักงานแจ้งว่าห้องพักเสร็จพอดีให้เช็คอินได้เลยก็เลยได้เข้าห้องเลยจ้า

ดูรีวิวที่พักฉบับเต็มได้ที่นี้เลย ===> https://eatplayrove.com/somewherekohsichang/

เก็บของเรียบร้อยกันเราออกไปหาอะไรกันก่อน ไม่แน่ใจว่าอร่อยหรือหิวสัดเรียบ

มาถึงแล้วเราก็ไปไหว้ศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่กันก่อน ศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ ถือได้ว่าเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของเกาะสีชัง ศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ผสมผสานสถาปัตยกรรมจีนและไทยเข้าด้วยกัน ตั้งอยู่บนเชิงเขาสูงทางทิศเหนือของเกาะสีชัง ปัจจุบันเขาลูกนั้นชื่อว่าเขาคยาศิระ โดยตัวอาคารของศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ทาสีแดงเป็นสีหลักสามารถมองเห็นเด่นชัดจากท่าเรือเมื่อมาถึงเกาะ

ด้าขวาจะเป็นศาลเจ้าแม่กวนอิม

ทางขึ้นก็เหนื่อยใช้ได้เลยนะ

ส่วนใครที่ไม่สะดวกขึ้นบันไดก็มีรถกระเช้าคอยให้บริการซึ่งสามารถนั่งได้ครั้งละไม่เกิน 6 – 8 ที่นั่ง เหมาะสำหรับผู้สูงวัย โดยค่าบริการนั้นจะมีตู้รับบริจาคอยู่ด้านบน

ขึ้นไปด้านบนกัน

อันนี้เป็นวิวจากด้านบนมองลงมาจะมองเห็นท่าเรือ

ทำบุญเพื่อเสริมสิริมงคลกันสักเล็กน้อย

เดินเข้าไปทางด้านซ้ายจะเจอกับถ้ำเจ้าพ่อเขาใหญ่

เราไปกันต่อที่ รอยพระพุทธบาทเกาะสีชังกันทางขึ้นลงค่อนข้างน่ากลัวเหมือนกัน ขี่มอเตอร์ไซด์ควรระมัดระวังหน่อย

รอยพระพุทธบาทเกาะสีชังเป็นปูชนียสถานที่สำคัญยิ่งแห่งหนึ่งของประเทศไทย ความศักดิ์สิทธิ์บนยอดเขาสูง ใต้ร่มเงาพุทธศาสนา ณ ไหล่คยาศิระ มณฑปสีขาวบริสุทธิ์ สัญลักษณ์แห่งศรัทธาที่สมเด็จพระพุทธเจ้าหลวงทรงสร้างไว้ให้กับเกาะอันเป็นที่รัก ปัจจุบันเด่นตระหง่านเป็นมงคลแก่ผู้พบเห็น หลักชัยสมัยพุทธกาลเกิดขึ้นบนเกาะสีชัง ในปี พ.ศ. 2435 โดยพระเจ้าน้องยาเธอ กรมหมื่นดำรงราชานุภาพ ทรงได้ศิลารอยพระพุทธบาทโบราณมาจากพุทธคยา พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว จึงทรงโปรดให้เชิญรอยพระพุทธบาทนั้น ขึ้นประดิษฐาน ณ ไหล่เขายอดพระจุลจอมเกล้า เพื่อเป็นศูนย์กลางการสรรเสริญพุทธศาสนาเกาะสีชัง ในครั้งนั้นโปรดเกล้าฯ ให้จัดเป็นงานพิธีหลวง ทรงเป็นองค์ประธานในการประกอบพิธีสงฆ์และโปรดฯ ให้สมโภชรอยพระพุทธบาท ในวันที่ 28 – 30 เมษายน พ.ศ. 2435 พร้อมกับพระราชทานชื่อไหล่เขาที่มาประดิษฐานรอยพระพุทธบาทว่า “ไหล่คยาศิระแห่งยอดเขาพระจุลจอมเกล้า”

ด้านบนคือวิวดี สวยงามตามท้องเรื่องมาก ๆ เสร็จจากที่นี่เราไปกันต่อที่ ช่องอิศริยาภรณ์ (ช่องเขาขาด) จุดนี้ถือได้ว่าเป็นจุดที่ชมพระอาทิตย์ตกดินที่สวยที่สุดบนเกาะสีชัง ในอดีต “ช่องอิศริยาภรณ์” ยังมีพลับพลาที่เคยใช้เป็นที่สำหรับดูดาวของรัชกาลที่ 5 อีกด้วย

เราสามารถเดินไปได้ถึงปลายด้านล่างเลยนะ แต่เราไม่ได้เดินไปนะมันไกลมาก 555+

ตรงนี้มีคนมาถ่ายพรีเว็ดดิ้งกันด้วย

สะพานอัษฎางค์ ตั้งอยู่ทางด้านทิศตะวันออกของพระราชวังพระจุฑาธุชราชฐาน ถือเป็นโบราณสถานสำคัญภายนอกพระจุฑาธุชราชฐาน สร้างสมัยรัชกาลที่ 5 เป็นสะะพานที่ทอดยาวไปกลางทะเล

อ่าวอัษฏางค์ (หาดถ้ำพัง) เป็นหาดเดียวที่สามารถเล่นน้ำได้ และมีกิจกรรมทางน้ำอย่างบานาน่าโบ๊ท หาดทรายโค้งสวยงาม บริเวณด้านเหนือทั้งหัวและท้ายหาดเป็นหินสลับทราย น้ำดูใสมองเห็นเป็นสีฟ้าเรามาทันดูพระอาทิตย์ตกที่นี่

มีเก้าอี้ชายหาดตัวเบ่อเริ่มเลย

งานพร๊อพก็มา

ป่ะเย็นล่ะไปหาอะไรกินกันเถอะ ระหว่างทางที่ขี่มอเตอร์ไซด์จะกลับที่พักไปหาข้าวเย็นกิน เจอขาโจ๋แก้งค์ใหญ่ เดินขวางถนนกันเลยจ้า หมูป่า

ร้านนี้คือวิวดีมองเห็นทะเล

อิ่มแล้วก็ไปเซเว่นหาอะไรไปตุนไว้กินที่ห้องก่อนเผื่อหิวตอนเช้าเราจะไปดูพระอาทิตย์ขึ้นที่กัน พระจุฑาธุชราชฐาน (พระราชวัง) ที่นี่มีพระที่นั่ง 4 องค์ และตำหนักอีก 14 ตำหนักอยู่ด้านบนเขา ซึ่งทางเรานั้นไม่ได้ขึ้นไป ตรงที่เราไปดูพระอาทิตย์ขึ้นก็จะเดินเลยสะพานอัษฎางค์เข้าไป

เดินย้อนกลับมาถ่ายสะพานอัษฎางค์ วันที่เรามาคือคนน้อยมาก คือมันดีย์ เราไม่แน่ใจว่าปกติคนน้อยแบบนี้หรือป่าว ซึ่งวันที่เรามาคือตรงกับเสาร์-อาทิตย์นะ

ตอนเช้าคืออากาศเย็นแบบ 20 ต้น ๆ อ่ะคือฟินมาก 5 กระโหลกกะว่าต้องหาโอกาสมาเที่ยวอีกให้ได้  ดูพระอาทิตย์ขึ้นแล้วกลับไปทานอาหารเช้าที่โรงแรมกัน

อาหารเช้าที่นี่ก็คือดีงามเอาไป 5 กระโหลกเช่นกัน อิ่มแล้วไปเดินเล่นกันออกจากโรงแรมเดินไปทางขวา ก็จะมีทางลงไปทะเลนะ แต่เล่นน้ำไม่ได้

มองเห็นประภาคารจีนได้จากทางนี้

กลับไปอาบน้ำเก็บของกัน เช็คเอ้าท์แล้วฝากกระเป๋าไว้ที่โรงแรมออกไปขี่รถเล่นถ่ายรูปกันก่อน ที่เกาะสีชังจะจุดชมวิวถ่ายรูปค่อนข้างเยอะ

มีที่นึงที่เราอยากไปมาก ถ้าพูดถึงเกาะสีชังต้องนึกถึงที่นี่แน่นอน คือปารีฮัท ซึ่งอยู่ค่อนข้างไกลและทางไม่ดีเลยไว้ค่อยดูเส้นทางได้จากในคลิบเลย แพร่ดไปเหมือนกัน

สำหรับบุคคลภายนอกที่ไม่ได้พักที่นี่ เสียค่าเข้าชม 30 บาท ซึ่งสามารถไปแลกเครื่องดื่มหรือขนมด้านในได้เข้าชมได้ในส่วนของที่เลยล๊อบบี้เข้าไปด้านใน จนถึงโซนร้านอาหารเท่านั้น ไม่สามารถเข้าไปในส่วนของที่พักได้ ซึ่งมุมที่ถ่ายรูปสวย ๆ ที่เราอยากถ่ายนั้นจะอยู่ในโซนที่พักนั้นเอง 555++

มุมที่ถ่ายรูปมาได้ก็จะประมาณนี้

กลับไปเอากระเป๋าที่โรงแรม เอามอเตอร์ไซด์ไปคืนป้าหมวย แล้วไปขึ้นเรือกลับกัน

เพื่อความปลอดภัยกว่าเดิมจากขามา นั่งข้างบนดีกว่าเพื่อเรือล่มจะได้กระโดดออกได้ 555++ ตอนขามานั่งข้างล่างดูเหมือนจะออกไม่ได้ถ้าเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน อย่าลืมใส่ชูชีพด้วยนะเมิง

ทริปนี้คือดีงาม คือคนน้อย เราชอบที่นี่มากกว่าเกาะล้านดูสงบและชิลล์มาก  แต่ถ้าใครชอบเล่นน้ำอาจจะไม่ชอบที่นี่เพราะมีที่ให้เล่นน้ำได้แค่ที่หาดพัง ถ้าใครชอบถ่ายรูปเราแนะนำเลย ไม่แน่ใจว่าคนเลิกฮิตมากันแล้ว หรือเราฟลุ๊คนะคือคนน้อยมากกกกก………….. ยังมีอีกหลายสถานที่บนเกาะสีชังที่เรายังไม่ได้ไป ไว้มีโอกาสจะกลับไปใหม่อีกครั้งแน่นอน

ฝากติดตาม

My Channel
* Instagram : https://www.instagram.com/eat_play_rove
* Facebook : https://www.facebook.com/EatPlayRove
* website : https://eatplayrove.com
* Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCrRYMNrdl-o0Wdqi81rXZQQ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น